Pages

News

Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Tiền hình con khỉ bạn đã biết ý nghĩa của nó chưa ?

Các bạn yêu thích sưu tầm tiền thì có lẽ cũng đã biết đến tờ tiền hình con khỉ, có 1 số loại tiền hình khỉ được ưa chuộng như tiền của indonesia, úc. Vậy tại sao trên thế giới lại xuất hiện tờ tiền hình con khỉ này, ý nghĩa crủa nó là gì các bạn đã từng tìm hiểu chưa ?
Trong thế giới hoang dã, khỉ là một loài động vật thú vị. Loài khỉ với khả năng quan sát cùng một số đặc tính đã khiến con người thích thú lẫn bất ngờ. Không giống như các loài vật khác, loài khỉ không dành nhiều thời gian vào việc ăn và ngủ. Thay vào đó, chúng thường xuyên leo trèo, nhào lộn, khám phá thế giới xung quanh để thỏa mãn tính hiếu kỳ của mình.
Khỉ là loài động vật có cấu tạo cơ thể gần giống với con người nhất. Chúng còn có thể biểu lộ cảm xúc trên  gương mặt tương tự như chúng ta. Gương mặt của những con khỉ đều khác biệt nhau. Một số loài khỉ rất xinh  xắn, một số có khuôn mặt dữ tợn, một số lại có cái bờm như sư tử, một số có cái mũi rất to…Chúng dùng  khuôn mặt của mình để thu hút bạn tình và để làm dấu hiệu nhận biết đồng loại trong khi tìm kiếm thức ăn.




Nhiều loài khỉ cổ thế giới sống trên mặt đất có đuôi ngắn và lớp da mông xù xì. Với chúng, việc sở hữu một cáimông màu hồng rực rỡ trở thành niềm tự hào và sẵn sàng phô trương cho những con khác chiêm ngưỡng.
 Bàn tay của loài khỉ đặc biệt giống bàn tay con người. Nó cũng có móng tay, đầu ngón tay, vân tay khác biệt nhau, và cũng hữu ích như bàn tay chúng ta..

Loài khỉ có cuộc sống gia đình riêng của mình. Khỉ con thường bám chặt vào cơ thể mẹ khi con khỉ mẹ leo trèo hay tìm kiếm thức ăn. Loài khỉ còn biết cách thể hiện tình yêu thương của mình đến đồng loại. Chúng nằm co rúc vào nhau khi thời tiết lạnh, chải lông hay dùng tay vạch lông của nhau để nhặt chấy, rận, bụi đất, các loài côn trùng hay da khô. Không chỉ giúp nhau vệ sinh cơ thể, nhặt sạch ký sinh trùng, hành vi chải lông của loài  khỉ còn mang thông điệp thân thiện của chúng dành cho nhau.


Chính sự thông minh, thân thiện, nhanh nhạy, quan sát, siêng năng mang nhiều tính cách giống con người mà  người ta đã danh nhiều sự ưu ái cho loài khỉ, đặc biệt ở Indonesia vào năm 1992 chính phủ nước này đã in tiền có hình con khỉ như 1 linh vật của đất nước này vậy.

Mặt trước in hình con khỉ.




Mặt sau in hình một ngôi nhà Kalimantan ở phía đông thuộc indonesia.




Bóng chìm là ông Oemar Said Tjokroaminoto một lãnh đạo của Indonesia.

Tờ tiền mang lại sự tò mò thích thú cho hầu hết nhà sưu tầm tiền trên thế giới cũng như việt nam mặc dù nó không có giá trị lưu thông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Famous Posts